ตรวจสอบค่าฝุ่นละอองโรงงานน้ำตาล


    จังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โรงงานผลิตน้ำตาลเบื้องต้นตรวจสอบไม่พบค่ามลภาวะที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
คณะกรรมการตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับมลภาวะที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในพื้นที่ ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองนครสวรรค์ โดยมี นายปรีชา เดชพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานคณะกรรมการในการตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
กอ.รมน.จังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานพลังงานจังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ โดยคณะกรรมการได้เข้าตรวจสอบ บริษัท เกษตรไทยอินเตอร์เนชั่นแนลซูการ์คอร์ปปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ตั้ง 1/1 ม.7 ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ และ บริษัท รวมผลไบโอเพาเวอร์ จำกัด ที่ตั้ง 77/77 ม.7 ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งทั้ง ๒ บริษัท มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เป็นโรงงานผลิตน้ำตาลส่งออก

สำหรับผลการตรวจสอบ ไม่พบค่ามลภาวะที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ได้แนะนำและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามข้อบังคับ และกฎหมายที่กำหนด พร้อมกับให้ชี้แจงขอความร่วมมือจากเกษตรกรชาวไร้อ้อยในการงดเผาผลผลิตอ้อยในห้วงนี้ เพื่อช่วยลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กPM 2.5



///////อัมพณ จับศรทิพย์ รายงาน 0619525644///////

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.